ผลไม้แห้ง

ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dried กรอบ อบแห้ง แปรรูป OEM|ODM|โรงงาน|ผลิต|รับทำ ทำแบรนด์ ผลิต

ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dried คือ การทำ กระเจี๊ยบ Okra แช่เยือกแข็ง
กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dehydration / กระเจี๊ยบ Okra Lyophilization / กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dry หมายถึง การทำให้แห้งด้วยการแช่เยือกแข็ง เป็นการระเหิดน้ำแข็งไปเป็นไอน้ำ โดยทำให้น้ำที่อยู่ในเซลล์ซึ่งเป็นของเหลวเปลี่ยนสถานะเป็นของแข็งที่เป็นผลึกน้ำแข็งก่อน แล้วจึงลดความดันสภาพแวดล้อมให้ต่ำกว่าบรรยากาศปกติ เพื่อผลึกน้ำแข็งสามารถ ระเหิด (Sublimation) กลายเป็นไอ ด้วยอุณหภูมิเท่ากับหรือต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส จะทำให้น้ำแข็งเกิดการระเหิดที่ความดัน 4.7 มิลลิเมตรปรอทหรือต่ำกว่า

ทั้งนี้ในปัจจุบัน การทำแห้งแบบเยือกแข็ง หรือ กระเจี๊ยบ Okra ฟรีซดราย (ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Drying) คือการทำให้อาหารแช่แข็งกลายเป็นอาหารแห้งโดยอาศัยการระเหิดของน้ำแข็งในสภาวะสุญญากาศ เป็นที่นิยมมากสำหรับผลไม้ เนื่องจากอาหารหรือผลไม้ที่ผ่านกระบวนการฟรีซดราย จะคงสภาพกลิ่น รสชาติ และคุณค่าทางโภชนาการไว้ใกล้เคียงของสด และมีความกรอบ ผลไม้ฟรีซดรายจึงนิยมรับประทานกันเป็นขนม

หากถามว่าการแปรรูปอาหารด้วยวิธีไหนดีที่สุด คงเป็นวิธีอื่นไม่ได้ นอกจากการแปรรูปอาหารด้วยวิธีการฟรีซดราย (ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dry) เพราะอะไรน่ะหรอ มาดูกันเลยยยยย

คงรสชาติสารอาหาร สี กลิ่น ได้มากถึง 97%
ถนอมอาหารได้นานโดยไม่ใส่สารกันบูดถึง 25 ปี การฟรีซดราย (Freeze Dry) เป็นการกำจัดความชื้นออกจากอาหาร ด้วยการแช่เยือกแข็ง ไม่ผ่านอุณหภูมิที่สูงเกินไป ทำให้สามารถรักษาคุณค่าทางอาหาร และโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกมามีคุณภาพสูง และเก็บไว้ได้นาน
แปรรูปได้หลากหลายทั้งผัก ผลไม้ ของหวาน อาหารสด ยา สมุนไพรฯ เครื่องฟรีซดราย (ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dry) รองรับการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ได้หลากหลาย ใช้งานง่ายด้วยระบบ Smart sensor ที่ทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ โดยไม่ต้องตั้งค่าเอง
เพิ่มมูลค่าได้สูง (คุ้มค่าการลงทุนที่สุด) การฟรีซดราย (ผลไม้ กระเจี๊ยบ Okra Freeze Dry) เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น สินค้ามีราคาแพง เช่น มะละกอสุก ราคาปกติ กิโลกรัมละ 145-150 บาท มะละกอฟรีซดราย 90 กรัม ราคา 359 บาท, มะละกอน้ำดอกไม้สุก ราคาปกติ กิโลกรัมละ 65-70 บาท มะละกอฟรีซดราย 200 กรัม ราคา 159 บาท
ลงทุนน้อย เพิ่มกำลังการผลิตได้ง่าย เราสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนโต การลงทุนไม่สูงเหมือนเมื่อก่อน ช่วยลดควมเสี่ยงในการลงทุน และสามารถทยอยเพิ่มกำลังผลิตได้ตามความต้องการ