เกี่ยวกับ Finfruits.com อะไรคือ OEM portal

ระบบ OEM portal เป็นระบบที่ติดตั้งบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อให้ผู้ค้าแต่ละรายสามารถจัดการและบริหารจัดการกับผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ได้ โดยใช้ข้อมูลสินค้าและบริการจากผู้ผลิต สรุปขั้นตอนการทำงานของระบบ OEM Portal ได้แก่ดังนี้

  1. ลงทะเบียนสมัครสมาชิก: ผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนกับผู้ผลิตเพื่อเข้าใช้งาน OEM portal โดยการกรอกข้อมูลพื้นฐานและการยืนยันตนเอง.
  2. สร้างบัญชีผู้ใช้: ผู้ผลิตจะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้สำหรับผู้ค้าแต่ละราย เพื่อให้ผู้ค้าล็อกอินเข้าสู่ระบบ OEM portal.
  3. เลือกผลิตภัณฑ์: ผู้ค้าหลังจากล็อกอินเข้าสู่ระบบจะสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะขายได้.
  4. ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์: ผู้ค้าสามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ เช่น ราคาขายส่ง ส่วนลด และสินค้าที่มีในสต็อก เป็นต้น.
  5. ทำการสั่งซื้อและจัดการเพิ่ม-ลดสินค้า: ผู้ค้าสามารถทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ แล้วเช็คสถานะการจัดส่งสินค้า ตรวจสอบรายงานการขาย และจัดการเพิ่มหรือลดจำนวนสินค้า.
  6. ดูประวัติการสั่งซื้อ: ผู้ค้าสามารถดูประวัติการสั่งซื้อ และเพิ่มหรือลดผลิตภัณฑ์ แก้ไขและยกเลิกการสั่งซื้อ.
  7. ชำระเงิน: ผู้ค้าสามารถชำระเงินผ่านระบบที่ผู้ผลิตเตรียมไว้ได้ ซึ่งรวมถึงการชำระเงินสดหรือเงินโอน.
  8. ติดต่อผู้ผลิต: การติดต่อผู้ผลิตทำได้ง่ายผ่านระบบแชท หรือ email ซึ่งเป็นการติดต่อสำคัญเพื่อขอความช่วยเหลือหรือซัพพลายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม.

การทำ OEM (Original Equipment Manufacturer) เป็นกระบวนการที่ผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการสินค้าต้นบับ (Original Equipment) จะให้สิทธิ์ให้กับผู้ประกอบการอื่นให้ใช้ชื่อแบรนด์ สิทธิบัตร หรือการออกแบบสินค้าเพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคภายใต้ชื่อแบรนด์ของผู้ประกอบการนั้น ๆ

ขั้นตอนการทำ OEM มีดังนี้

  1. เลือกผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการสินค้าต้นฉบับ (Original Equipment)
  2. สร้างแบรนด์และทำการออกแบบสินค้า
  3. เขียนสัญญาระหว่างผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการสินค้าต้นฉบับ (Original Equipment) และผู้ประกอบการ (OEM)
  4. จัดการการผลิตและวางแผนการจัดส่งสินค้า
  5. ตรวจสอบคุณภาพของสินค้า
  6. จัดการการจำหน่ายและการตลาด

การทำ OEM สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายตลาดและเพิ่มรายได้ได้โดยไม่ต้องลงทุนเป็นจำนวนมากในการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ นอกจากนี้ การทำ OEM ยังช่วยให้ผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการสินค้าต้นฉบับ (Original Equipment) สามารถขยายตลาดและเพิ่มยอดขายได้ด้วยการเปิดตลาดที่มีต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีแบรนด์ของผู้ประกอบการนั้น ๆ อย่างจำกัด นอกจากนี้ยังช่วยธุรกิจในการสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือในตลาดอื่น ๆ ด้วยการใช้แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถืออย่างน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันยังช่วยให้ผู้บริโภคมีได้ภายใต้แบรนด์ที่ไว้วางใจและมีคุณภาพสูง