สารสกัด วิตามิน อาหารเสริม ผงสกัด

อาหารเสริม วิตามิน สารสกัดผง สารสกัด สกัดโคลีน OEM|ODM|โรงงาน|ผลิต|รับทำ ครีมกิโล

ความน่าสนใจในสารสกัดโคลีน ในธุรกิจ โรงงานผลิตอาหารเสริม
โคลีน (Choline Bitartrate) คือ สารอาหารสำคัญตัวหนึ่งที่จัดอยู่ในกลุ่มของวิตามินบี เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ เยื่อหุ้มสมอง กล้ามเนื้อ เซลล์ประสาท รวมทั้ง ไลโปโปรตีน (Lipoprotein) อีกทั้งยังเป็นสารตั้งต้นในการสร้างอะเซททิลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ใช้ในการส่งกระแสประสาทของสมอง การรับ สารโคลีน เพียงพอต่อวัน จะช่วยป้องกันภาวะความจำเสื่อมได้

มีความจำเป็นต่อร่างกาย มีความสำคัญต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างของผนังเซลล์(Structuralintegrity of cell membranes) เมตาบอลิสมของเมธิล (Methyl metabolism) การส่งผ่านของกระแสประสาท(Cholinergicneurotransmission) การส่งสัญญาณผ่านผนังเซลล์ (Transmembrane signaling) และ เมตาบอลิสม กับ การขนส่งของไขมันและโคเลสเตอรอล โคลีน เป็นสาร ตั้งต้นหลักในการสังเคราะห์สารสื่อประสาทที่มีชื่อว่า อะเซททิลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่ง Acetylcholine นี้เป็นสารสื่อประสาทสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความจำ การควบคุมกล้ามเนื้อ และหน้าที่อื่น ๆ อีกหลายอย่าง ดังนั้น โคลีนจึงมีผลต่อขบวนการส่งกระแสประสาทที่เกี่ยวข้องกับความจำและการรับรู้ เรียกได้ว่า มีบทบาทในพัฒนาการด้านการเรียนรู้ โดยเฉพาะระบบความจำ รวมถึงมีการศึกษาในการใช้เพื่อป้องกันและรักษาโรคความจำเสื่อม (Alzheimer’s disease) ด้วย

ประโยชน์ของสารสกัดจากโคลีน
เป็นสารอาหารที่จำเป็น และช่วยในการทำงานของระบบประสาท เช่น ความจำ และการทำงานของกล้ามเนื้อ
ช่วยในการขนส่งไขมันและโคเลสเตอรอล ช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดและหลอดเลือดหัวใจ
ช่วยในการทำงานของตับให้เป็นปกติ การขาดโคลีนในสัตว์ทดลอง ทำให้มีไขมันสะสมในตับ และนำไปสู่การเป็นมะเร็งตับ
สรุปคุณสมบัติของ วิตามิน บี คอมเพล็กซ์ ในโคลีน
ช่วยในการทำงานของระบบประสาททั้งหมดในร่างกาย
ช่วยรักษาโรคที่เกิดจากการขาดวิตามินบี เช่น เหน็บชา เส้นประสาทอักเสบ ตากระตุก ปากนกกระจอก ผิวหนังหยาบ ผิวหนังอักเสบ ลิ้นอักเสบ และโลหิตจางจากการขาดวิตามินบี
ป้ายกำกับ: ดักจับไขมัน, บำรุงสมอง, รับผลิตอาหารเสริม