โรงงาน OEM ผลิต สร้าง ทำ แบรนด์ รับทำ อาหารสำเร็จ

โรงงาน OEM รับทำ ผลิต |อาหารปรุงสำเร็จ|อาหารซอง| กับข้าวถุง เต้าหู้ผัดผงกะหรี่ ราคาถูก ราคาส่ง ทำแบรนด์ ผลิตแบรนด์ สร้างแบรนด์

เป็นอาหารพร้อมทาน อาหารซอง เต้าหู้ผัดผงกะหรี่ กับข้าวถุง รสชาตดี เก็บได้นาน ที่ประกอบด้วยเนื้อสัตว์และผักที่ปรุงสำเร็จมาแล้วจึงสะดวกในการรับประทานด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงแค่ฉีกซองก็ทานได้เลย

การเลือกอาหารที่เก็บรักษาได้นาน เป็นทางเลือกหลักที่เราปฏิบัติเวลาเราต้องตุนอาหาร หนึ่งในประเภทของอาหารที่เก็บได้นาน คือ อาหารปรุงสำเร็จในซองบรรจุสำเร็จแบบรีทอร์ท (Retort pouch)

อาหารบรรจุซอง เป็นเทคโนโลยีหนึ่งของอุตสาหกรรมอาหาร โดยจะปรุงอาหารให้รับประทานได้ แล้วบรรจุลงในซองรีทอร์ท ซึ่งมีความทนต่อความร้อนและความดันดีได้ ก่อนจะปิดผนึกสนิทและนำไปฆ่าเชื้อด้วยความร้อนทั้งบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะฆ่าเชื้อโรคได้ทั้งหมด อาหารในซองจะเก็บรักษาในอุณหภูมิห้องได้เฉลี่ยหนึ่งปีถึง หนึ่งปีครึ่ง และไม่จำเป็นต้องแช่เย็น โดยกลิ่น รสและสัมผัสของอาหารไม่เปลี่ยนแปลง และยังเหมาะกับอาหารประเภทที่มีน้ำแกงในการเก็บในซองนี้ จึงสะดวกต่อการเก็บรักษาและเก็บตุนไว้รับประทานในเวลานานได้ ปัจจุบันอาหารบรรจุซองรีทอร์ทมีความหลากหลายมากขึ้น และเราสามารถได้รับสารอาหารครบถ้วนจากอาหารรีทอร์ทเหล่านี้อาหารแบบซองรีทอร์ทนี้ ส่วนใหญ่สามารถรับประทานได้ทันที เพียงฉีกบรรจุภัณฑ์ ไม่ต้องใช้ที่เปิดกระป๋องหรืออุปกรณ์ในการเปิด สารอาหารในอาหารซองเหล่านี้ “ไม่ได้ด้อยไปกว่าอาหารสด” ซึ่งในสถานการณ์ที่ตัวเลือกอาหารมีจำกัดนี้ อาหารซองรีทอร์ทเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

คำแนะนำในการกินกลุ่มอาหารเหล่านี้ ให้ดีต่อสุขภาพ มีดังนี้

1) อาหารซองที่มีจำหน่าย มักเป็นเมนูที่มีเนื้อสัตว์เป็นองค์ประกอบหลัก หากครอบครัวใดมีการออกไปจ่ายตลาดบ้างบางวัน แนะนำให้ซื้อผักและผลไม้สดติดกลับมาด้วย โดยเน้นผักใบที่ปรุงได้ง่าย และเครื่องเทศที่เก็บได้นาน เพื่อทำเมนูอื่นๆ ประกอบ

2) ซื้อเครื่องเทศสมุนไพร เพื่อดัดแปลงให้อาหารซองเหล่านี้มีคุณค่าสูงขึ้น เช่น เติมหอมแดงซอย ต้นหอมซอย กระเทียมสับ กระเทียมคั่ว ใบโหระพาหรือกะเพรา

3) อาหารซองเหล่านี้มักปรุงสำเร็จมาจนรับประทานได้แล้ว แนะนำว่าไม่ควรปรุงรสเพิ่มเติม เพราะจะเพิ่มสัดส่วนของโซเดียมให้สูงขึ้นไปอีกได้ อาจนำน้ำซอสหรือแกงในซองมาปรุงอาหารก็ได้ หากต้องการ เช่น น้ำผักกาดดอง โดยไม่ใส่เครื่องปรุงเพิ่ม กรณีบางเมนูอาจมีน้ำซอส น้ำแกงติดมามากและมีความเข้มข้น อาจลดปริมาณโซเดียมที่บริโภคลง ด้วยการเทน้ำจากซองเพียงบางส่วน และที่เหลือทิ้งไปเลยก็ได้

4) ผักแช่แข็ง เช่น ผักสามสี (ถั่วลันเตา ข้าวโพดอ่อนและแครอท) สามารถนำมาเติมในอาหารซองได้ หลังจากละลายก็นำไปคั่วหรือผัดรวมกับอาหารซองที่ต้องการบริโภค แล้วเติมผักลงไปผสม ก็เป็นวิธีการเพิ่มสารอาหารกลุ่มใยอาหารและแคโรทีนอยด์จากผักเหล่านี้ด้วยวิธีง่ายๆ