โรงงาน OEM ผลิต สร้าง ทำ แบรนด์ รับทำ อาหารสำเร็จ

โรงงาน OEM รับทำ ผลิต เงาะในน้ำเชื่อม Rumbutan in syrub ผลไม้แปรรูป ผลไม้เชื่อม ผลไม้ในน้ำเชื่อม ผลไม้กระปุก ผลไม้กระป๋อง ราคาถูก ราคาส่ง ทำแบรนด์ ผลิตแบรนด์ สร้างแบรนด์

โรงงาน OEM รับทำ ผลิต เงาะในน้ำเชื่อม Rumbutan in syrub ผลไม้แปรรูป ผลไม้เชื่อม ผลไม้ในน้ำเชื่อม ผลไม้กระปุก ผลไม้กระป๋อง ราคาถูก ราคาส่ง ทำแบรนด์ ผลิตแบรนด์ สร้างแบรนด์

ผลไม้แปรรูป ผลไม้เชื่อม ผลไม้ในน้ำเชื่อม เงาะในน้ำเชื่อม Rumbutan in syrub รสชาตหวานอร่อยสามารถเก็บรักษาได้นาน เพียงแช่ในตู้เย็น สะดวก รัประทานง่ายรสชาตดี เก็บไว้ได้นาน เก็บรักษาง่าย ขนส่งได้ง่าย สะดวกในการจัดส่งและจัดจำหน่าย

อาหารสำเร็จรูปที่เพียงแค่เปิดฝาหรือแค่แกะห่อคุณก็สามารถรับประทานได้ทันที มันเลยกลายเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว ยิ่งโดยเฉพาะในวันที่เร่งรีบที่คุณต้องแข่งขันกับเวลาหรือแม้แต่ในวันหยุดที่แสนสบาย คุณเองก็ไม่ต้องมาวุ่นอยู่กับการหาซื้อวัตถุดิบและการทำอาหารที่ชวนปวดหัว อีกทั้งอาหารพวกนี้ก็พร้อมรับประทานได้ทันทีด้วยรสชาติที่ผ่านการปรุงมาแล้วเรียบร้อย ไม่ว่าจะทั้งปลากระป๋องหรือทูน่ากระป๋องเองก็เป็นอาหารที่ทานได้ไม่มีเบื่อ อีกทั้งคุณยังสามารถรังสรรค์เมนูจากทูน่าและเมนูจากปลากระป๋องได้หลากหลายอีกด้วยค่ะ

หลังจากที่คุณได้ทานรับประทานอาหารจานหลักจากทั้งสองวัตถุดิบกันไปแล้ว คราวนี้ก็ต้องปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อยอย่างผลไม้กันบ้าง ซึ่งแน่นอนค่ะผลไม้สด ๆ นั้นคุณจะต้องนั่งแกะหรือปอกเปลือกให้เสียเวลาโดยใช้เหตุ อีกทั้งคุณยังต้องรีบรับประทานเพราะถ้าหากเก็บไว้นานเกินไปก็อาจจะเน่า สูญเงินไปเปล่า ๆ ฉะนั้น “ผลไม้กระป๋อง” จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ ทั้งหาซื้อก็ง่าย ทานง่าย และยังเก็บได้นาน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อผลไมกระป๋องที่คุณโปรดปรานไว้ทานได้ในช่วงนอกฤดูกาลอีกด้วยนะคะ
ผลไม้กระป๋องดีต่อสุขภาพหรือไม่?
แม้หลายคนจะคิดว่าผลไม้กระป๋องนั้นไม่มีสารอาหารหรือวิตามินเหมือนผลไม้สด แต่บางงานวิจัยบอกว่า ผลไม้ที่ผ่านกระบวนการบรรจุกระป๋องยังรักษาสารอาหารส่วนใหญ่ไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน แร่ธาตุ วิตามินที่ละลายในไขมันอย่างวิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค ทั้งนี้ การผ่านความร้อนที่อุณหภูมิสูงอาจทำให้ผลไม้กระป๋องสูญเสียวิตามินที่ละลายในน้ำได้ไปบ้าง เช่น วิตามินซีและวิตามินบี เนื่องจากวิตามินดังกล่าวไวต่อความร้อนและอากาศนั่นเอง

ดังนั้นผลไม้กระป๋องจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันง่ายขึ้น ซึ่งแต่ละกระป๋องก็ได้รวบรวมความสะดวกในการรับประทาน การพกพาง่าย และการเก็บรักษาไว้ได้นานให้กับผู้บริโภคเรียบร้อยแล้ว

ข้อควรระวังในการเลือกซื้อผลไม้กระป๋อง
เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายและได้ประโยชน์จากผลไม้กระป๋องที่ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ผู้บริโภคควรให้ความสำคัญกับข้อควรระวังดังต่อไปนี้

เกลือ น้ำตาล และสารกันบูด
ในกระบวนการผลิตผลไม้กระป๋องนั้นมีไม่น้อยที่เติมเกลือ น้ำตาล หรือสารกันบูดเพิ่มเข้าไปด้วย เพื่อให้ได้รสชาติหรือรสสัมผัสที่ถูกปากผู้บริโภค รวมถึงป้องกันการเน่าเสีย ซึ่งสารเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพบางประการ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวให้มีอาการแย่ลง เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 เป็นต้น ดังนั้น ก่อนจะซื้อผลไม้กระป๋องชนิดใดควรอ่านฉลากบนบรรจุภัณฑ์ก่อนเสมอ โดยเลือกที่มีปริมาณเกลือ น้ำตาล หรือสารกันบูดต่ำหรือไม่มีเลยจะยิ่งดีต่อสุขภาพ และควรรินน้ำในกระป๋องออกเมื่อรับประทานเพื่อลดปริมาณเกลือหรือน้ำตาลที่อาจผสมอยู่

สาร BPA (Bisphenol-A)
โดยทั่วไปแล้วสาร BPA เป็นสารเคมีที่นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตภาชนะใส่อาหารหรือเครื่องดื่มรวมถึงกระป๋อง โดยใช้เคลือบด้านในของกระป๋องเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันการกัดกร่อน จึงอาจมีการปนเปื้อนสาร BPA ในอาหารหรือผลไม้บรรจุกระป๋องได้ แม้จะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าสารดังกล่าวเป็นอันตรายต่อร่างกายจริงหรือไม่ แต่ก็มีบางงานวิจัยระบุไว้ว่า การบริโภคอาหารที่มีการปนเปื้อนสาร BPA อาจก่อให้เกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคอ้วน รวมถึงภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศด้วย

แบคทีเรียคลอสตริเดียมโบทูลินัม (Clostridium Botulinum)
หลายคนไม่ทราบว่า กระบวนการผลิตผลไม้กระป๋องที่มีมาตรฐานต่ำนั้นอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนเชื้อแบคเรียคลอสติเดียมโบทูลินัมอันเป็นต้นเหตุของโรคโบทูลิซึม (ฺBotulism) ได้ โดยทำให้ผู้บริโภคมีปัญหาในการกลืนหรือพูดคุย ขยับไม่ได้ มองเห็นเป็นภาพเบลอ หายใจลำบาก คลื่นไส้อาเจียน ปวดเกร็งหน้าท้อง อัมพาต หรือเสียชีวิตได้หากปล่อยไว้โดยไม่รักษา แต่การปนเปื้อนแบคทีเรียชนิดนี้มักพบได้น้อยมาก

อย่างไรก็ตามผลไม้กระป๋องแต่ละชนิดและแต่ละยี่ห้อนั้นมีคุณภาพที่แตกต่างกัน การอ่านฉลากและส่วนผสมที่ระบุอยู่ข้างกระป๋องจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพหรือการแพ้อาหารบางชนิด อีกทั้งยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเก็บรักษาผลไม้กระป๋องได้อย่างถูกวิธี นอกจากนี้หากผลไม้กระป๋องเกิดสนิม บวม มีรอยบุบ หรือพบสนิมอยู่ภายในกระป๋องหลังเปิดฝาแล้วก็ไม่ควรซื้อหรือรับประทานโดยเด็ดขาด เพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ในกรณีที่เกิดความผิดปกติใด ๆ หลังรับประทานผลไม้กระป๋องควรไปพบแพทย์ เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยโดยเร็ว